Posted by On 12:52 AM with 1 comment

1. Tổng quan Seo Onpage:

Khái niệm : SEO ONPAGE là chiến lược Seo mà bạn phải làm trên chính website của mình. 

Trong phần này có rất nhiều điều cần phải làm như tạo và chèn các từ khóa vào nội dung, chèn meta tags và mô tả cho các file multimedia, .. Nhưng phải đảm bảo cấu trúc trang web của bạn được giữ nguyên, tốc độ load các trang phải nhanh và không bị lỗi W3C….

Khi cấu hình Onpage thì bạn cũng cần phải chèn từ khóa vào các thẻ Meta, thẻ tags, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, cấu hình hình ảnh, cấu hình đường dẫn URL thân thiện trên mỗi trang web, URLs và các file multimedia. Với mỗi phần đều sẽ có những quy tắc và thủ thuật riêng để giúp tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm google.

Sau đây tóm lượt các tiêu chuẩn để một bài viết thân thiện với máy tìm kiếm là như thế nào.

Xác định Keywords

  • Xác định keyword chính của bài viết
  • Xây dựng các nhóm keyword liên quan tới keyword chính (sử dụng google suggest, keyword planner, keyword extreme...)
  • Chọn keyword theo xu hướng tìm kiếm, gợi ý tìm kiếm, số lượng tìm kiếm trung bình /tháng >=2000 (với từ khóa chính)
  • Sử dụng 1-2 từ khóa dài (20 kí tự), 5-6 từ khóa ngắn (10 kí tự)
  • Số lượng từ khóa linh động theo độ dài bài viết
  • Đặt key có dấu

Title



  • Chứa keyword mục tiêu (theo nhóm từ cần SEO, theo từng bài viết), sát với cụm từ search theo nhu cầu của khách hàng (câu hỏi, câu trả lời, mang tính cần thiết, gợi nhu cầu xem)
  • 60 ký tự, không quá 12 từ
  • Sát với chủ đề bài viết
  • Trường hợp từ khóa ngắn ( bé hơn 10 kí tự), đặt từ khóa ở đầu câu
  • Nên dùng cụm từ khóa hay vì dùng từ khóa ( sát với cách tìm kiếm của người dùng )
  • Thêm các từ như: "hot nhất", "mới nhất", "đặc biệt"...làm tăng khả năng click
  • Thêm số lượng cụ thể vào title nếu được tăng độ trust, click

Des

  • Cần tóm tắt được ý của nội dung. Chứa từ ngữ kêu gọi hành động
  • Không quá 160 kí tự, chứa 1-3 từ khóa/cụm từ khóa cần SEO
  • Từ khóa nên được đặt ở đầu của des.
  • TH Kết hợp các cụm từ khóa: 1 từ khóa dài (khoảng 25 kí tự) và 1-2 từ khóa ngắn phân bổ đều trong câu

Content

  • Dài không quá 2000 kí tự (2 trang A4, cả hình ảnh)
  • Chèn link của chính bài viết đó vào keyword của bài viết (ưu tiên ở 3 dòng đầu tiên của bài viết)
  • Trong bài viết có chứa thẻ Heading 1, Heading 2, Heading 3 (có chứa key trong thẻ Heading)
  • Cụm từ khóa chính được lặp lại ở câu đầu của Summary. Summary viết in đậm, không quá 260 kí tự
  • Sử dụng linh hoạt 3-4 cụm từ khóa trong bài (Sử dụng cụm từ tương đương, có độ ngắn dài khác nhau). Các từ khóa nên được in đậm/nghiêng và được viết ở câu đầu/câu cuối của đoạn nhưng không đặt từ khóa ở cuối bài viết.
  • Nên đặt từ khóa ở những mục lớn của bài
  • Mật độ: 3-7% cho từ khóa quan trọng. 1-2% cho từ ít quan trọng hơn. Tránh mật độ từ khóa Seo trên 10% hay một từ xuất hiện quá 4 lần
  • Một bài viết có ít nhất 1 hình ảnh và có link liên kết nội bộ

Link

  • Link liên kết web ngoài: Để noffolow
  • Link liên kết trong: Đặt doffolow, chế độ mở cửa sổ mới (blank), mô tả link = từ khóa cần SEO trong link mới, viết mô tả không quá 60 kí tự. Textlink là câu chứa cụm từ khóa cần SEO, được viết in đậm/nghiêng và sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động
  • Link liên kết cần thiết cho khách hàng, có nội dung liên quan trực tiếp đến bài viết
  • Tăng cường link liên kết nhưng không để tất cả các link đều trỏ về nhóm bài viết chính

Tags

  • Đặt 4-6 tags tiếng Việt, có dấu
  • Tags là các từ/cụm từ khóa có nghĩa với người dùng

Image

  • Sửa tên ảnh thành tên chứa từ khóa cần SEO (ko dấu)
  • Alt: chứa cụm từ khóa cần SEO, viết ko dấu
  • Caption: Viết mô tả hình ảnh, nên đưa từ khóa vào nếu có thể
  • Ảnh rõ nét, kích cỡ ko quá lớn thường 300 - 500 pixel
  • Dung lượng ảnh ko quá lớn ( khoảng 100kb)


note :  Phần quan trọng trên hết trong Seo Onpage là các nội dung bài viết của bạn phải thường xuyên được cập nhật và độc nhất. Chất lượng nội dung chia sẻ cho khách hàng chiếm phần lớn thành công cho chiến lược Seo.

2. HTML trong Onpage:


1.Title Tag
Title tag là một trong những nhân tố quan trọng quyết định thứ hạn của bạn trên bộ tìm kiếm GOOGLE.
Tránh spam đừng lên lặp lại cùng một keyword quá 2 lần
Tránh sử dụng cùng một nội dung thẻ TITLE cho nhiều trang


2. Meta Tag

  • Meta Keyword: Meta Keyword tag cho phép bạn cung cấp thêm thông tin cho search engine về nội dung website của bạn. Bạn nên kèm theo 25 từ hay cụm từ ngn cách bởi dấu phẩy trong meta keyword.



  • Meta Description: Nội dung trong thẻ description được gọi là snipped


3. Heading
Các thẻ H1, H2, … được dùng để nhấn mạnh nội dung và nhờ đó tăng cường khả năng SEO cho website. Trong đó, thẻ H1 quan trọng nhất, thể hiện chủ đề chính của trang web.
Thẻ heading sẽ chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của website và đâu là nội dung chính của website.
4. Body
Nội dung body tác động quan trọng đến thứ hạng trang website, nội dung BODY tối thiểu phải có 125 từ.

5. Link
Là đoạn text chứ liên kết đến trang web khác hoặc các trang con liên quan đến website. Khi người xem click vào link sẽ được tự động chuyển đến một trang website khác hoặc các trang con trong trang web hiền tại.



Note:  Do follow  - No follow

Định nghĩa: Theo google, việc bạn đặt rel nofollow trong thẻ thì sẽ khai báo cho các webmaster biết rằng đây là 1 link không đáng tin cậy và dĩ nhiên sẽ không có backlink cho các link có rel nofollow.

VD:
6. Images
Các yếu tố tốt nhất cho SEO images

- Thẻ Alt : tên hình, từ khóa
- Định dạng ảnh : Jpg
- Kích thước hợp lý : nên max-width: 500px -> 600px

Tối ưu tốt nhất cho SEO images


3. Hướng dẫn cài đặt google webmaster tools:

Google Webmaster Tools là 1 công cụ giúp phân tích và báo cáo cho bạn về khả năng hiển thị của Website bạn trên công cụ tìm kiếm.
Đây là 1 công cụ quan trọng và thực sự rất cần thiết nếu bạn hướng tới làm SEO kết quả lên Google tìm kiếm. Google Webmaster Tools cho phép mọi thống kê về tình trạng Website của bạn, việc thu nhập dữ liệu trên site của bạn cũng được phân tích rõ ràng hơn, thêm vào đó là những chức năng như Submit URL Google (Tìm nạp như Google), phân tích Robots.txt ngay tại đó...




Bước 1: Truy cập vào google Webmaster tại đường link: https://www.google.com/webmasters
Đăng nhập bằng gmail và thêm website của bạn vào. Nhấp vào "Thêm thuộc tính"




Bước 2: Xác minh là chủ sở hữu trang web bằng các phương thức:







Có tới 5 cách để xác minh trang web đó là :
+ tải tệp html
+ thẻ html
+ nhà cung cấp tên miền
+ theo google analytics
+ trình quản lý thẻ của google

Trong các cách này thì cách THẺ HTML là đơn giản và hiểu quả nhất. bằng cách thêm thẻ meta vào trang chủ của bạn.
Bước 3: Lập chỉ mục cho website


Ở menu bên trái các bạn click vào "Tìm nạp như google".
Vì Google đã liệt kê sẵn URL trang chủ nên chúng ta chỉ cần nhập vào khung tìm nạp các ký tự đằng sau dấu / trong đường dẫn ban đầu. Để trống URL để tìm nạp trang chủ.

4. Robots.txt là gì và hướng dẫn cài đặt:

Nếu website của bạn như một ngôi nhà thì file Robots.txt chính là nội quy khi vào ngôi nhà đó. Việc đầu tiên mà khi khách(Spider của các máy tìm kiếm) đến nhà là phải đọc nội quy của ngôi nhà để biết chủ nhà có cho phép nó vào tham quan hay không ? Và nếu có thì cho vào những phòng nào và những phòng nào không được vào !
Chính vì vậy việc cấu hình file Robots.txt hợp lý là một việc rất quan trọng. Nếu website của bạn có những thông tin nhạy cảm, không muốn public thì hãy thiết lập ở đây. Ngoài ra cấu hình hợp lý còn giúp bạn rất tốt trong SEO.

Cách cài đặt file robots.txt

Robots.txt là  một file văn bản có cấu trúc rất đơn giản, đặt ngay sau tên miền (ví dụ: http://www.sodafoods.com/robots.txt), được tạo bởi công cụ Notepad, dưới đây là một cấu trúc file đơn giản:
User-agent: *
Disallow: /audio/
Disallow: /login.html/
  • User-agent: là đối tượng bot được phép vào website. Có rất nhiều loại bot như: Googlebot (Google), Googlebot-Image(Google),  Yandex(SE của Nga), Bingbot(Bing)/Yahoo Slurp(Yahoo)… Ở đây sử dụng dấu “*” có nghĩa là cho phép tất cả các bot đều được truy cập vào.
  • Disallow: Chặn không cho bot truy cập vào. “/audio/”-chặn không cho truy cập vào thư mục audio, “login.html”-chặn bot truy cập vào trang login.html.

Những cú pháp thông dụng

  • Khóa toàn bộ site
Disallow: /
  • Chặn 1 thư mục và mọi thứ nằm trong nó
Disallow: /audio/
  • Chặn 1 trang
Disallow: /admin.html
  • Loại bỏ 1 hình từ  Google Images
User-agent: Googlebot-Image
Disallow: /images/hot.jpg
  • Bỏ tất cả các hình từ Google Images:
User-agent: Googlebot-Image
Disallow: /
  • Chặn 1 file hình bất kỳ, ví dụ .jpg
User-agent: Googlebot
Disallow: /*.jpg$

Chú ý khi tạo file robots.txt

  • Phân biệt chữ hoa, chữ thường.
  • Không được viết thừa, thiếu khoảng trắng.
  • Không nên chèn thêm bất kỳ ký tự nào khác ngoài các cú pháp lệnh, rất dễ gây nhầm lẫn cho bot.
  • Mỗi một câu lệnh nên viết trên 1 dòng.

5. Tìm hiểu về sitemap, cách thức tạo sitemap:

Đúng như tên của nó, Sitemap (sơ đồ của một website) là tập tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của một website. Nó cũng có thể chứa các siêu dữ liệu về mỗi URL, thông báo cho bạn khi nó mới được cập nhật.
Toàn bộ công việc của nó là hướng dẫn cho các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin của website một cách hiệu quả và cập nhật những thay đổi trên website của bạn, như là thêm một trang mới hoặc thay đổi trang web hiện tại.

Có hai loại sitemap một loại là HTML sitemap và XML Sitemap.
- HTML sitemap được sử dụng chủ yếu cho người đọc biết được sơ đồ của trang web và họ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.
- Loại thứ hai là XML Sitemap được tạo ra để dành riêng cho các công cụ tìm kiếm. Nó báo cho các công cụ tìm kiếm về cấu trúc của trang web, tần suất cập nhật nội dung của trang và trang nào được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể xem ví dụ ngay chính website của chúng ta là: HTML sitemap và XML Sitemap

Tầm quan trọng của sitemap


Website của chúng ta cần có sitemap vì như chúng ta đã tìm hiểu ở phần sitemap là gì thì nó có chức năng là sơ đồ web và rất cần thiết cho trang web của bạn để đạt được một vị trí cao trong các hệ thống tìm kiếm, bởi vì các hệ thống tìm kiếm đánh giá rất cao cho các trang web có một sơ đồ điều hướng truy cập website. Rất hữu hiệu cho các bot của các SE lùng sục trong site của bạn để lập chỉ mục (index), có lợi cho chiến lược SEO.

Cách tạo sitemap

Bước 1: Vào http://www.xml-sitemaps.com/
Bước 2: Điền các thông số phù hợp: 

- Starting URL: là địa chỉ website của bạn
- Change frequencty: Nên chọn là daily (bạn có thể chọn thông số phù hợp)
- Last modification: Nên chọn Use server's response
- Priority: Nên để tự động (Automatically calculated priority

Sau đó bạn bấm vào Start chờ cho nó chạy xong, sẽ rất nhanh nếu website bạn đơn giản và ít trang và ngược lại. Khi chạy xong bạn sẽ nhận được 1 list các file sitemap, nhưng bạn chỉ cần chú ý đến 4 file sau: sitemap.xml, ror.xml, sitemap.html và urllist.txt

Bước 3: Download file xml về
- Sử dụng Notepad ++ mở file sitemap.xml để set thông số Priority cho các url theo ý bạn.
- Lưu ý phần này: thông số Priority quy định sự quan trong của các url đối với website của bạn, nếu Url nào quan trọng nên cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất 0.10

Bước 4: Up file xml lên website (Ngang bằng với file index của bạn)

Bước 5: Vào công cụ seo Google Webmaster Tools để cập nhật sitemap.


6. Cách Cài Đặt Google Analytics:

Đây là công cụ rất cần thiết để quản trị một Website bởi ngoài thống kê lượt truy cập, nó còn thống kê được người truy cập đến từ quốc gia nào, họ dùng trình duyệt gì, liên kết đến Website của bạn từ nguồn nào v.v...

Bước 1 : 

Truy cập vào Google Analytics theo đường link http://www.google.com/analytics/

Nếu bạn đã tạo tài khoản Analytics thì đăng nhập để xem, còn nếu chưa đăng nhập thì nhấp vào nút "Tạo tài khoản".



Bước 2 :

Đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn "Đăng nhập"


Bước 3: 

Nhấp nút "Đăng ký" để bắt đầu sử dụng Google Analytics



Bước 4: 

Hiện tại đang làm cho Website nên bạn chọn tab "Trang Web", sau đó nhập các thông tin cần thiết.

Khi hoàn thành xong nhấp vào nút "Nhận ID theo dõi" ở phía dưới. 




Sau đó bạn phải đồng ý với các điều kiện sử dụng của Google Analytics. Nhấp vào nút "Tôi chấp nhận".

Bước 5:

Google sẽ cung cấp cho bạn một mã code. Copy mã code giống như hình dưới 




Đây là đoạn Script để chèn vào trang web của bạn.


Note : Ở đây có một số bạn đang thắc mắt  ID tài khoản Google Analytics là gì?
=> Đối với mỗi một Property mới được tạo ra, Google Analytics sẽ cấp cho bạn một ID tracking code ID tài khoản Google Analytics có dạng: UA-000000-01

Việc bây giờ là thêm đoạn mã này vào đầu tất cả các trang (trong thẻ  <head></head>) trên website của bạn.

7. Tìm hiểu về Rich Snippet. Cài đặt Rich Snippet & Authorship:

1. Rich Snippets là gì ?
Rich Snippet là thông tin hiển thị trên kết quả trả về của bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, …) 
được thể hiện dưới dạng Sao, hình ảnh, xếp hạng đánh giá… nhằm làm tăng độ nổi bật của trang 
web.

2. Lợi ích của Rich Snippets.
-Có thêm nhiều thông tin trong kết quả tìm kiếm, bên cạnh: Tiêu đề, Url, Mô tả.
-Tăng độ nổi bật của website --> tăng tỷ lệ click vào website đó.
-Tăng độ tin tưởng của khách hàng vào website.
Làm nổi bật kết quả tìm kiếm trên Google - Tăng tỷ lệ CTR
3. Các loại Rich Snippets.

-Author –Hiển thị đường link dẫn tới tác giả kèm theo ảnh cá nhân và tên của tác giả bài viết.
Thông tin này giúp người dùng xác định đ ược ai là người viết bài này, và nếu bạn sử dụng Google
Plus thì có thể cho phép hiển thị ảnh avatar và link trỏ tới trang cá nhân trên Google Plus.

-Breadcrumbs –Hiển thị link điều hướng trong chuyên mục bài viết. Công dụng của nó là giúp
người tìm kiếm hiểu rõ bài viết đó nằm trong chuyên mục nào và cấu trúc liên kết dẫn tới nó. 

-Event –Hiển thị các thông tin quan trọng của những sự kiện mà bạn đang tổ chức và đăng nó lên
website. Các thông tin này bao gồm tên event, thời gian diễn ra, th ời gian kết thúc, địa điểm tổ chức
event.

-Organizations –Hiển thị thông tin của cơ quan, tổ chức sở hữu website. Các thông tin này bao
gồm tên tổ chức, địa chỉ văn phòng, số điện thoại và đường dẫn tới website.

-People –Hiển thị nơi làm việc và vị trí làm việc của một cá nhân nào đó.

-Products –Nếu bạn là một người bán hàng trên mạng thì cũng có thể thêm các thông tin cần thiết
về sản phẩm của mình trên máy tìm kiếm như giá tiền, đánh giá.

-Recipes –Đây là thông tin thú vị dành cho các blog chuyên v ề ẩm thức và dạy nấu ăn đây. Tính
năng này sẽ hiển thị những thông tin quan trọng của một bài viết chuy ên về ẩm thực như thời gian
hoàn thành, lượng calories có trong món ăn và thông tin đánh giá bài viết.

-Review –Hiển thị giá thành sản phẩm và xếp hạng đánh giá cho sản phẩm đó. Thích hợp với các
blog marketing hay affiliate.

-Software Application –Khi bạn đăng một ứng dụng hay phần mềm nào đó lên website và muốn
hiển thị thông tin liên quan đến ứng dụng ngoài kết quả tìm kiếm thì chúng ta sẽ sử dụng cái này. Nó
sẽ hiển thị một hình ảnh tượng trưng cho ứng dụng, kèm theo đó là giá tiền của ứng dụng đó.

-Facebook Share –Mặc định khi tiến hành chia sẻ một liên kết nào đó lên Facebook, liên kết đó sẽ
tự động hiển thị tiêu đề, hình ảnh và trích đoạn giới thiệu. Thông thường thì chúng ta không thể kiểm
soát những thông tin này để hiển thị theo ý muốn. Nhưng giờ đây bạn có thể làm được điều đó với
Rich Snippets bao gồm tùy chỉnh tiêu đề, trích đoạn giới thiệu và hình ảnh đại diện với Rich
Snippets. Cái này được gọi theo 1 cái tên khác dành riêng cho nó là Facebook Open Graph.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chỉnh sửa hồ sơ Google+

Lựa chọn 1: Nếu bạn có địa chỉ email cùng domain với website 
- Truy cập  https://plus.google.com/authorship, điền email của bạn và gửi cho Google. Bạn sẽ chỉ cần 
làm điều này 1 lần. Email của bạn sẽ xuất hiện trong mục Work trong tài khoản Google+ của bạn. 
Đồng thời domain blog sẽ xuất hiện trong mục Contributor (Cộng tác viên cho)

Lựa chọn 2: Nếu bạn không có địa chỉ email cùng domain với website.
Vào mục Hồ sơ --> Giới thiệu  --> Liên kếtvà click chỉnh sửa. Click vào "Thêm liên kết tùy chỉnh"
trong mục "Cộng tác viên cho". Click vào để thêm tiêu đề,đường dẫn website của bạn và bấm chọn 
lưu.

Bước 2: Cài đặt Google Authorship cho website.
Thêm thẻ sau vào giữa cặp thẻ <head>...</head> trong website:
<link href="Link google plus profile"rel="author" />
Thay chữ "Link google plus profile"  thành link dẫn tớitrang cá nhân Google Plus cá nhân:
VD: <link href="https://plus.google.com/u/1/+NguyenThanhHung88/about"   rel="author">

Bước 3: Kiểm Tra.
Truy cập    http://www.google.com/webmasters/tools/richsnippets  để kiểm tra nó có hiện avatar trên 
website hay không.

8. Đưa Doanh Nghiệp Của Bạn Lên Google Miễn Phí:

Link : https://www.google.com/business
Các bạn vào link trên và nhấn vào button "Đưa lên Goole"



Sau đó điền đầy đủ tất cả thông tin của Website
Lưu ý : ở bước này từng thông tin phải được chính xác, vì Google sẽ cập nhật vị trí của mình lên google maps. 
Sau khi điền đầy đủ các bạn nhấn vào button "Tiếp tục"

Nhấp vào "Gửi mã cho tôi qua thư"


Nhập vào địa chỉ bạn muốn thư "Mã" gửi đến.
Lưu ý : thông tin địa chỉ nhập ở trên sẽ được bên phía google gửi thư trực tiếp cho bạn sau 1-2 tuần.

Khi được google chính thức xác nhận sẽ hiển thị địa chỉ cập nhật của bạn vào trang tìm kiếm.


Masukkan email untuk mendapatkan update artikel OPA7.COM.

Next
« Prev Post
Previous
Next Post »

1 comments:

Entire life Replacement is something which you hardly find, any time you Buy facebook reviews. Solitary a handful of decent service providers are offering this. buy 5 star facebook reviews