Posted by On 9:56 PM with 2 comments


  1. Tổng quan về seo website, xu hướng SEO 2015
  2. Phân biệt Seo & Google Adwords
  3. Cách thức Search Engine hoạt động
  4. Giải thích các thuật ngữ SEO
  5. Cấu trúc web chuẩn SEO thân thiện với SE
  6. Cài đặt addon: Seo quake, Mozbar


1. Tổng quan về seo website, xu hướng SEO 2015

SEO LÀ GÌ ?

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization được dịch là Sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hàng ngày, khi bạn sử dụng các dịch vụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… các kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện tương ứng với từ khóa tìm kiếm của bạn. Để xuất hiện ra được các kết quả tương ứng này. Các bộ máy tìm kiếm được lập trình với nhiều tiêu chí đánh giá để sắp xếp thứ hạng cho các website.

XU HƯỚNG SEO 2015

1.1. Tối ưu trên Mobile

Trong những năm gần đây, sự lên ngôi của các thiết bị di động và sự tăng trưởng của lượng truy cập bằng thiết bị di động đã mở ra những hướng đi mới cho dịch vụ thiết kế web, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Do đó, tối ưu hóa lượng truy cập trên mobile là một dự đoán được đánh giá đang đón đầu xu hướng.

1.2. Tận dụng các kênh social

Các phương tiện truyền thông xã hội chiếm có một sức tác động lớn tới tâm lý người dùng. Đó được coi là một công cụ hiệu quả nhằm tạo nên sức lan truyền cho những nội dung bạn muốn quảng bá. Chính vì vậy, tại thời điểm này bạn cần một chiến lược tiếp thị nội dung qua mạng xã hội, giúp thông tin của bạn dễ dàng được tiếp cận thông qua các lượt chia sẻ, các bình luận. Và có thể điều đó sẽ góp phần giúp thương hiệu của bạn có thể truyền tải tới khách hàng mục tiêu cũng như tạo được một lượng người dùng trung thành giúp thông tin của bạn phổ biến hơn.
1.3. Xây dựng thương hiệu quan trọng hơn là xây dựng các liên kết

Thương hiệu luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị toàn cầu. Nếu bạn tạo được một thương hiệu uy tín, nhận được sự tin tưởng của khách hàng, cũng như nhận được sự đánh giá cao từ Google. Tạo được sự tin tưởng là một trong những cách giúp thứ hạng website của bạn ở vị trí cao hơn.
1.4. Content is King

Bạn nên hiểu rằng trong thời đại hiện nay, Google đánh giá khá cao những nội dung có giá trị và những người làm marketing cũng xác định rằng “Content is King”. Nội dung đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch SEO. Việc thường xuyên cập nhập nội dung sẽ thúc đẩy lượng traffic và nếu có giá trị, nội dung của bạn còn được chia sẻ tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Do đó, phát triển nội dung cũng là một xu hướng mang lại những hiệu quả đáng mong đợi cho các chiến dịch SEO của bạn.
1.5. Chuyển trọng tâm từ bảng xếp hạng từ khóa sang số liệu ROI (Return On Investment)

Bạn không nên đặt sự thành công của chiến dịch dựa theo vị trí từ khóa. Bởi điều mà chủ doanh nghiệp muốn được nghe là giá trị chuyển đổi và doanh thu mà họ thu được từ chiến dịch đó là bao nhiêu?

Do đó, bạn nên tập trung vào số liệu ROI và để những số liệu đó minh chứng cho sự thành công của chiến dịch SEO mà bạn đang thực hiện.

2. Phân biệt Seo & Google Adwords

Google Adwords, một phương pháp Internet Marketing khác, là các quảng cáo được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên các trang liên kết đăng quảng cáo của Google. Với Google Adwords, bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến bạn (ví dụ, bạn kinh doanh áo thun, thì bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có ai đó tìm kiếm từ “áo thun”). Người tìm kiếm trên Google sẽ click chuột vào quảng cáo của bạn và chuyển đến website của bạn. Mỗi khi có người click vào quảng cáo như thế, bạn sẽ phải trả tiền cho Google vì Google Adwords hoạt động theo hình thức PPC (Pay Per Click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột)

3. Cách thức Search Engine hoạt động

Công cụ tìm kiếm có 3 bộ phận chính:

3.1. Bộ phận thu thập dữ liệu

Bộ phận thu thập dữ liệu hay còn có tên gọi thân thiện là Google Spider, google bot. Một cách đơn giản bạn có thể hiểu rằng đây là một quá trình mà Google Spider sẽ đi từ trang này sang trang khác để khám phá nội dung và các liên kết trong trang web của bạn. Đây là một quá trình mà Google Spider đang cố gắng tìm các trang web mới và cập nhật thêm vào chỉ mục của Google. Chính vì thế, Google bot có thể coi là một chương trình thu thập dữ liệu và phát hiện ra các trang web mới, thay đổi các trang web hiện có và các truy tìm các liên kết không tồn tại, các dữ liệu này được sử dụng để cập nhật cho các chỉ mục của Google.

3.2. Bộ phận lập chỉ mục

Đây là quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu của các từ khóa, cụm từ, các trang web và các trang liên quan đến một lĩnh vực nào đó.

3.3 Bộ phận xử lí– tính toán

Đây là quá trình tính toán của Google nhằm cung cấp các kết quả cho người tìm kiếm. Theo thống kê, Google sử dụng hơn 200 yếu tố để xếp hạng trang web. Các yếu tố này có tầm quan trọng khác nhau, tuy nhiên một trong những yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng đó là dựa trên chất lượng nội dung và chất lượng của những liên kết đến trang web của bạn.


4. Các thuật ngữ SEO

CRO (conversion rate optimization): tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi
Click Through Rate (tỉ lệ click): là số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm (số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị = CTR).
PR (page rank): chỉ số Google cho biết mức độ quan trọng của một trang nội dung.
DA (Domain Authority0: chỉ số cho biết mức độ uy tín và sức mạnh của một website do công ty Seomoz đưa ra.
Robot.txt: file điều hướng và đưa ra mệnh lệnh cho các bot của máy tìm kiếm.
Index: chỉ việc một trang nội dung được máy tìm kiếm đưa vào hệ thống của nó và sẽ hiển thị khi được tìm kiếm.
Onpage SEO; các yếu tố về seo được thực hiện trên website.
Offpage SEO: các yếu tố và Seo được thực hiện ngoài phạm vi website.
Backlink: liên kết từ một trang nội dung (website) trỏ tới một trang nội dung (website) khác.
Internal link: chỉ các liên kết giữa các trang (bài viết) bên trong một website.
External link: là những liên kết trỏ ra ngoài không nằm cùng một domain.
Anchor text: phần chữ dùng để gắn liên kết từ trang này với trang khác
Titile: thẻ tiêu đề website.
Metadescription: thẻ mô tả của website.
Alt: thẻ mô tả cho ảnh.
404: mã http từ server cho biết trang nội dung đang được yêu cầu không hề tồn tại.
Sitemap: sơ đồ của website giúp cho người dùng + spider hiểu được cấu trúc website.
Rich Snippets: các thông tin bổ sung cho các kết quả trên trang tìm kiếm.



Masukkan email untuk mendapatkan update artikel OPA7.COM.

Next
« Prev Post
Previous
This is the oldest page

2 comments

To get a greater exposure to your products or personality, being available on social networking just like Twitter is essential in recent times. Buy Twitter Permanent followers

Absolutely nothing is cost-free these days, but assure that you Buy facebook reviews merely from the valid sources for successful reputation on the web. buy facebook 5 star rating